Tổng hợp những điều kiện để đi du học Hàn Quốc 2019

Rate this post

Tổng hợp những điều kiện để đi du học Hàn Quốc 2019. Điều kiện xin học bổng, visa du học tại hàn Quốc, tìm hiểu thông tin về điều kiện du học nghề Hàn Quốc năm 2019

Các trường đào tạo tại Hàn Quốc là ngày càng là sự lựa chọn của các bạn du học sinh ngoại quốc, trong đó có Việt Nam. Để biến ước mơ thành hiện thực, việc đầu tiên các bạn cần làm là tìm hiểu các điều kiện để du học Hàn Quốc.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, chính phủ Hàn Quốc luôn có những sự thay đổi chính sách về điều kiện du học Hàn Quốc. Vậy du học Hàn Quốc cần những điều kiện gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm lòng và chuẩn bị kĩ càng các điều kiện để đi du học Hàn Quốc năm 2019.

1. Điều kiện đi du học Hàn Quốc mới nhất

Theo quy định mới nhất của Bộ Tư pháp Hàn Quốc về điều cấp visa du học Hàn Quốc thì các điều kiện mới cũng trở nên khó khăn với những du học sinh không học tiếng Hàn. Kể từ ngày 1/1/2019 những quy định mới được phổ biến như sau:

– Những trường đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc có tỉ lệ sinh viên bỏ trốn cao và trong danh sách các trường bị hạn chế cấp visa cho du học sinh thì sẽ không được phép cấp visa cho du học sinh.

Những điều kiện du học Hàn Quốc

– Những du học sinh có Topik I – level 2 (Topik 2) sẽ được đi làm thêm ngay khi qua du học tại Hàn Quốc. Trước đây, khi du học Hàn Quốc, du học sinh phải đợi 6 tháng mới được đi làm thêm.

– Du học sinh phải có chứng chỉ tiếng Hàn Topik ở Việt Nam trước khi xin Visa du học Hàn Quốc.

 Bên cạnh đó, theo Cục lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam những điều kiện xin học bổng du học Hàn Quốc mới cũng bao gồm:

– Từ tháng 10/2018, các trường đại học Hàn Quốc có tỉ lệ sinh viên bỏ trốn ít không được phép cấp visa thăng (visa không qua phỏng vấn và xét hồ sơ tại Đại sứ quán). Thay vào đó, Đại sứ quán sẽ xét hồ sơ và phỏng vấn mọi du học sinh được chấp nhận học tại các trường Hàn Quốc.

– Nếu du học sinh khi nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Hàn Quốc không vượt qua vì lời giới thiệu và kế hoạch thì bạn có thể thay đổi nó sau 3 tháng kể từ ngày xét hồ sơ.

xem ngay:  Hàn Quốc có bao nhiêu tỉnh và thành phố? Các thành phố đẹp nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Các trung tâm tuyển sinh sinh viên của các trường đại học, cao đẳng nghề Hàn Quốc cũng gửi đến các bạn du học sinh những lời khuyên bổ ích về điều kiện xin visa du học Hàn Quốc.

– Du học sinh cần xác định rõ mục tiêu của mình khi du học Hàn Quốc.

– Tham khảo kỹ các trường đại học, cao đẳng, học nghề uy tín tại Hàn Quốc. Đặc biệt, bạn cần chú ý về tỷ lệ sinh viên bỏ học tại các trường bạn chuẩn bị đăng kí học.

– Đồng thời, du học sinh nên học tiếng Hàn trước khi đăng kí du học để tạo điều kiện thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, đáp ứng đủ điều kiện lấy học bổng du học Hàn Quốc cũng là một lợi thế của bạn.

– Bạn cũng nên chú ý về mặt thời gian của các kì thi tiếng Hàn để sắp xếp thời gian cấp chứng chỉ tiếng Hàn phù hợp với thời gian xét hồ sơ du học Hàn Quốc. 

Để nhận thông tin chi tiết hơn về điều kiện du học Hàn Quốc theo ngành, mời các bạn đăng kí tại: Đăng ký tư vấn du học Hàn QuốcGỬI

2. Những điều kiện để đi du học Hàn Quốc khắt khe

Bạn không những phải chuẩn bị những điều kiện về visa mà bạn còn chuẩn bị kiến thức kĩ khi xin du học tại các trường Hàn Quốc.

a) Điều kiện du hoc Hàn Quốc của các cơ quan quản lý Hàn

–  Tháng 9/2018, visa thẳng du học Hàn Quốc của các trường đại học uy tín sẽ không được chấp nhận. Các trường chỉ tuyển các du học sinh vừa tốt nghiệp cấp 3 (các năm sinh 2000, 1999, 1998).

Cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc cũng phỏng vấn kỹ nếu bạn đăng kí du học Hàn Quốc tại các trường: Đại học Inha, Donggul, Đại học quốc gia Busan, Đại học quốc gia Incheon… Tỉ lệ đậu phỏng vấn khi hồ sơ xét của bạn thuộc các trường này là 10/100 bạn.

– Các công ty tuyển du học sinh Việt Nam học các trường Đại học, Cao đẳng tại Hàn Quốc sẽ bị các trường Đại học không chấp nhận hồ sơ xin visa khi các công ty này đã có 3 du học sinh bỏ trốn khi du học tại Hàn Quốc.

–  Khi xin cấp code visa, cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ không cấp 100 code cùng lúc. Nếu trường nào tại Hàn Quốc xin nhiều code visa cũng lúc sẽ bị Cục quản lý nghiêm ngặt gây tốn thời gian.

– Những tháng gần đây, đại sứ quán đã trả lại nhiều hồ sơ visa của các du học sinh, phần lớn là các hồ sơ xin visa thẳng của các trường đại học. Do đó, cục quản lý xuất nhập cảnh đã quy định lại các trường ưu tiên visa thẳng là những trường không có du học sinh bỏ trốn. Vì vậy, bạn cần cân nhắc trong việc chọn trường xin visa.

xem ngay:  Thủ đô của Hàn Quốc là gì? Seoul hay Busan

b) Điều kiện du học ở Hàn Quốc về sức khỏe

Cuộc sống Hàn Quốc rất áp lực, đặc biệt đối với các du học sinh khi rời xa quê hương đất nước để sinh sống, học tập trên một quốc gia khác. Vì vậy, việc đảm bảo các điều kiện về sức khỏe là điều vô cùng cần thiết.

Khí hậu Hàn Quốc tương đối lạnh và mang tính hàn nên các bạn du học sinh cần chuẩn bị điều kiện sức khỏe tốt. Cơ quan Hàn Quốc đã công bố điều kiện du học đại học Hàn Quốc là không bị bệnh lao phổi và một số điều kiện khác.

3. Các các điều kiện để du học Hàn Quốc đối với các bậc đào tạo khác nhau

Đối với mỗi bậc đào tạo khác nhau, các điều kiện để du học Hàn Quốc cũng khác nhau. Vì thế, bạn nên tham khảo điều kiện của các chương trình học để chuẩn bị tốt.

a) Học tiếng Hàn

Một trong những điều kiện nhận học bổng du học Hàn Quốc là bạn phải có chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn. Bên cạnh đó, để học chứng chỉ Topik, bạn cũng cần phải đáp ứng các điều kiện sau để đáp ứng điều kiện du học Hàn Quốc có học bổng.

+ Điểm tổng kết GPA của bạn phải đạt tối thiểu 5.0 trở lên đối với các trường phỏng vấn. Đối với trường được cấp visa thẳng thì điểm GPA của bạn phải đạt từ 6.5 trở lên.

+ Bạn phải chứng minh tài chính của mình bằng sổ tiết kiệm 10.000 USD và gửi ngân hàng tối thiểu 6 tháng.

+ Bạn phải là học sinh vừa tốt nghiệp cấp 3 (tính từ ngày tốt nghiệp không quá 3 năm). Nếu bạn không thuộc trường hợp này, bạn phải có bằng học trung cấp, đại học, cao đẳng.

Nếu bạn có chứng chỉ tiếng Hàn uy tín, bạn sẽ có đủ điều kiện để xin học bổng du học Hàn Quốc. Thủ tục du học Hàn Quốc cũng không quá phức tạp.

Du học Hàn Quốc – Các điều kiện cần và đủ

b) Điều kiện du học nghề Hàn Quốc

du học nghề Hàn Quốc cần điều kiện gì là thắc mắc của nhiều bạn học sinh. Với du học nghề tại Hàn Quốc, điều kiện không quá khó khăn đối với bạn.

xem ngay:  Cách học ngữ pháp tiếng Hàn Quốc hiệu quả cho người mới bắt đầu

+ Trước tiên, điểm tổng kết 3 năm học cấp 3 và điểm tốt nghiệp cấp 3 của bạn không dưới 5.0.

+ Tuổi của bạn không quá 30. Bạn phải vừa tốt nghiệp ra trường (thời gian không quá 3 năm kể từ ngày tốt nghiệp).

+ điều kiện đi du học nghề Hàn Quốc khác là sổ tiết kiệm của bạn có 10.000 USD và gửi tiết kiệm 6 tháng.

c) Điều kiện du học tại Hàn Quốc theo hệ đại học

Để lựa chọn học đại học tại Hàn Quốc, bạn cũng phải đáp ứng các điều kiện theo quy định và điều kiện để được học bổng du học Hàn Quốc. Bên cạnh đó, nếu bạn đủ điều kiện để nhận được học bổng du học Hàn Quốc thì việc du học Hàn Quốc sẽ thuận lợi hơn.

+ Điều kiện điểm trung bình GPA phải đạt 6.5 (Các trường dân lập thì chỉ yêu cầu điểm trung bình 3 năm cấp 3 là 5.0).

+ Khi học các môn chuyên ngành, trình độ tiếng Hàn của bạn phải đạt Topik 3 (hoặc cũng có thêm tiếng Anh đạt IELTS 6.5 trở lên).  

+ Việc chứng minh tài chính cũng là điều kiện cần và đủ để du học Hàn Quốc tương tự như điều kiện du học nghề tại Hàn Quốc.

d) Điều kiện du học cao học Hàn Quốc

Nhiều bạn sinh viên cũng ưa thích lựa chọn học thêm các bậc học cao hơn tại Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp đại học, làm nghiên cứu sinh. Các điều kiện này bao gồm:

+ Độ tuổi dưới 30, tốt nghiệp đại học ở Việt Nam. Chuyên ngành bạn theo học tại trường đại học Việt Nam giống với chuyên ngành bạn đăng ký học Cao học ở Hàn Quốc.

+ Chứng chỉ tiếng Hàn của bạn là Topik 3 hoặc IELTS 6.5. Điểm tổng kết đại học của bạn từ 7.0 trở lên.

+ Chứng minh tài chính của bạn là trong sổ tiết kiệm của bạn có 15.000 USD và gửi ngân hàng tối thiểu 3 tháng.

e) Điều kiện du học thạc sĩ tại Hàn Quốc

Điều kiện du học thạc sĩ Hàn Quốc cũng yêu cầu các bạn phải chuẩn bị đầy đủ trong đó bao gồm:

+ Du học sinh thuộc 1 trong các trường Đại học lớn ở các nước đang phát triển Châu Á.

+ Điều kiện về tài chính giống với điều kiện du học Hàn Quốc tự túc theo bậc cao học.

Trên đây là tin tức Hàn Quốc mới nhất về những điều kiện du học Hàn Quốc 2019 mà các bạn du học sinh Việt Nam cần chú ý. Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần và đủ để đăng kí du học Hàn Quốc.

Related Posts

Add Comment