Review đề thi TOEIC 20.11.2020

Rate this post

RÌ DIU ĐỀ THI 20.11.2020 bởi mình, Toan Lam, nhân ngày 20.11.2020, Hồ Chí Minh, IIG Việt Nam (cơ sở Mai Chí Thọ).

?Đầu tiên, mình chúc tất cả các bạn một ngày thiệt may mắn và hiệu quả. Đặc biệt, chúc các thầy, các cô trong group một ngày 20-11 ấm áp, ý nghĩa, trọn vẹn, và nhận được nhiều yêu thương.

?Tính dạy xong lớp mình mới review mà nhiều bạn nhắn tin hỏi về đề thi hôm nay nên mình tranh thủ mần cho các bạn.

Thứ nhất,?Thứ nhất, vì lịch dạy nên đêm trước ngày thì mình vẫn còn ngồi mần đề trong cuốn 10 DAYS SHORT TERM TOEIC (cuốn xanh- nghe, và cuốn cam-đọc). Cuốn sách được xuất bản vào tháng 6/2019 tại Hàn Quốc.

Theo kinh nghiệm 8 lần thi trong năm 2020, bộ sách 10 Days này có độ sát đề tương đương với đề thi thật hiện nay.Đêm trước đó mình đã chuẩn bị chứng minh nhân dân và phiếu đăng ki dự thi TOEIC để thẳng tiến đến địa điểm thi MAI CHÍ THỌ, QUẬN 2, TOÀ NHÀ S1.Về ngày thi, đó là một buổi sáng đẹp trời, ánh nắng chiếu nhẹ qua từng tán lá. Mình dạy sớm hơn mọi khi vì quãng đường từ nhà đến địa điểm thi ngốn mình gần 45 phút, dài như một bài nghe LISTENING; Những lần dừng đền đỏ nhiều như 7 phần của đề thi TOEIC; và số người trên đường nhiều như 200 câu vậy ?.

Lời khuyên: các bạn tranh thủ ngủ sớm đêm trước ngày thi và dậy sớm đển phòng hờ kẹt xe, chưa kể việc tìm địa điểm thi cũng ít nhiều gây khó dễ cho những bạn thi lần đâu. Đậu xe ở toà nhà S3,S4, mà địa điểm thi ở toà nha S1 ?.Bù cho quãng đường dài như đã trình bày ở trên là những cửa hàng bán hoa, hay những cô, chú, bác, bạn bán hoa dọc lề đường, đủ hoa đủ sắc cho ngày lễ, nên chặng đi trở nên vui và có gì đó dễ chịu hơn mọi lần.

?Thứ hai, đến địa điểm thi, các bạn tranh thủ xem mình thi ở phòng nào (danh sách có ở hàng lang), sau đó, các bạn cũng được hướng dẫn để cất đồ.Thông thường, phòng 1,2 sẽ cất đồ ở hàng giữ đồ bên trái (hướng bạn đi vào), và phòng 3,4 sẽ cất đồ ở tủ giữ đồ bên phải (hướng bạn đi vào). À, chìa khoá các bạn sẽ cầm trên tay và tự mình giữ nhé, sau khi quét bằng máy an ninh xong, bạn thoải mái bỏ vào trong túi, cuối giờ thi thì trả lại cho giám thị ở phòng cất đồ.

xem ngay:  Review đề thi TOEIC 2020 siêu chi tiết

Ngoài ra, việc đeo khẩu trang không bắt buộc, nên những bạn nào đeo khẩu trang, sẽ được yêu cầu cởi một bên khẩu trang để kiểm tra lại danh tính.

Có một số lưu ý cho bạn nào thi ở cơ sở này. Nhà vệ sinh tạm thời đang sửa chữa nên không dùng được ở tầng gần chỗ đăng ký thi, thay vào đó, gần lối vào (chỗ gởi cặp, đồ đạc trước khi vào phòng thi) sẽ có hướng xuống tầng 1, mọi người sẽ sử dụng nhà vệ sinh ở đó. Giám thi sẽ luôn tục nhắc “ các anh chị phải giải quyết việc cá nhân trước khi vào phòng thi, vì trong suốt 2 phần thi, anh chị không được sử dụng nhà vệ sinh”).Trường hợp bạn bị ốm (ho chẳnghạn), bạn có thể dời ngày thi, nhưng bạn phải bổ sung giấy xác nhận từ bệnh viện trước 12h ngày hôm sau ( thí dụ, thi thứ 6, muốn dời thì phải bổ sung giấy xác nhận từ bệnh viện trước 12h trưa thứ bảy), nếu muộn hơn giờ đã quy đinh, thì xem như đợt thi của bạn bị huỷ.

?Giờ thì vào phần chính ha, phần thi listening, lại một lần nữa, mình đánh giá là 80% tốc dộ ngang tầm với cuốn ETS dạng mới (4 cuốn), mức độ sát 10 DAYS SHORT TERM TOEIC. Do đó, tài liệu vàng để đi thi vẫn là ETS, new economy, 10 DAYS SHORT TERM TOEIC. Còn thời gian va muốn thử sức thì cứ HACKER TOEIC (đề dạng cũ), cuốn TOMATO.

?Part 1: 6 bức tranh, vượt ải một cách nhẹ nhàng (Hình đơn giản, không nhiều chi tiết, rườm rà, đánh giá là 4 ảnh mức dễ, 2 ảnh mức vừa: nên học những từ vựng sau bottles, carton, cargo, chart, statue, necklace, lean against, measure, cyclist, sign, bushes, picture frams, vì độ bảo mật của đề, mình không thể ghi chi tiết).

?Part 2: câu 7-31: phương pháp chính vẫn là bắt từ hỏi (where, when, which, who, how long, how often,…), thì (quá khứ hay hiện tại, hay tương lại), từ chính -key words. Một mẹo nho nhỏ, những câu mà câu hỏi với đáp án có âm giống giống, na ná nhau thì loại trừ (ngừoi ra đề nhắm cho thí sinh “một cú lừa” ấy mà), ví dụ coffee với copy; hay những từ đồng âm mà đa nghĩa (ví dụ, câu hỏi về plant-nhà máy, mà đáp án nói về water a plant: tưới cây),…Phần này nhiều bạn sẽ thích vì chỉ lựa chọn 1 trong 3 phương án (so với những phần khác đến 4 phương án), nhưng không ít bạn tiếc hùi hụi khi rời khỏi phòng thi vì đơn giản là không bắt được từ hỏi, giọng đọc hơi khó nghe, thời gian suy luận ít, chưa kể câu hỏi đôi khi thoáng qua như một cơn gió. Đề mình thi, có 5-6 câu hơi khó nghe nếu bạn không tập trung hoặc thiếu từ.

xem ngay:  Cách học tiếng Anh cho bé lớp 2 qua bài hát

?Part 3, lần này, phần 3, 70%-80% (theo ước tính của mình) là câu hỏi dễ chịu, không mang tính đánh đố hay bẫy gì nhiều, duy chỉ có 2 biểu đồ, 1 là tìm địa điểm cần gặp, nên bạn chăm giải học giới từ, như là trước, sau, đối diện, bên cạnh; 2 là về workshops để tham dự, khi nghe chú ý giờ, vì có dời 1 lần, hơi tricky. Nghen không tập trung, sập hầm như chơi!!!

?Part 4, Phần này tốc độ khác nhanh và nhiều thông tin hơn part, có những đoạn mình chọn xong đáp án rồi vẫn còn nói tiếp 3,4 câu (hơi khác mọi lần mình đi thi một chút) . Có một số đoạn, đáp án liên tiếp nhau, kiểu như chưa kịp khoanh tô đáp án câu trước, thì câu sau đã “hồn nhiên” xuất hiện. Kiểu lo khoanh, là vụt mất đáp án tiếp theo. Tập trung cao độ nha mọi người.

?Part 5: So với số lần thi kha khá của mình, thì mình đánh giá, 30 câu đầu lần này thiên về từ vựng lẫn ngữ pháp (có 2 câu về collocation, nếu giải nhiều sẽ thấy nó dễ, còn không là dễ tạch như chơi; tầm 5 câu về thì; còn lại những dạng ngữ pháp và từ vựng đặc thù hay xuất hiện trong TOEIC. (vì tính bảo mật của đề thi, nên chắc mình sẽ chia sẻ những câu tương tự trong post kế tiếp, đảm bảo chứa những từ trong đề thi hôm ấy).Các bạn đặc biệt chú ý những câu dễ SẬP BẪY như+It is necessary that S + (should)+. V (nguyên mẫu)+Recommend that S + (should) + V (nguyên mẫu)+Rút gọn mệnh đề quan hệ bị động/ chủ động ( thi thoảng vẫn đánh đố)+ADJECTIVES+ V-ing (như busy doing something, worth+doing something, it is no use doing something, it is no good doing something,…)+Bỏ túi những từ mà bạn có thể đã gặp những chưa biết nghĩa cụ thể nó, thí dụ provided that/providing that = if, assuming =supposing (giả sử), given that ( xét theo, căn cứ vào, now that (vì rằng/ vì)= because.+Phân từ diễn tả quan hệ nhượng bộ, được rút gọn một cách mưu mẹo như sau ?

  • -Câu bình thường: Although it is small, the kitchen is well designed.
  • Bắt đầu rút gọn nào: Although small, the kitchen is well-designed.

+BE used to +V-ing (quen với), in a view to +V-ing (để) , look forward to +V-ing ( trông mong/ trông đợi) v..v..

xem ngay:  Phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ em lớp 2

?Part 6: 31-46: đoạn đầu đã bắt đầu gây khó dễ cho thí sinh rồi (nội dung lạ và câu khuyết phân vân giữa hai đáp án). Theo mình, phần này, để đảm bảo đúng hết là khó. (chủ đề xoay quanh contest information, staff meeting, music festival, kitchen appliances)

?Part 7: Phần này cần: tốc độ, lượng từ vựng rộng, kĩ năng làm bài và sự tập trung (4 yếu tố chính, nếu bạn muốn điểm TOEIC phần reading không quá tệ). Phần này đã bắt đầu xuất hiện những từ để phân loại thí sinh (mình sẽ liệt kê trong post tiếp theo).

?Vì độ bảo mật, mình sẽ liệt kê 10 từ thay vì nói chinh xác từ mình gặp trong bài thi khi chọn từ đồng nghĩa nhé: functional, brainstorm, hands-on, extensive, deteriorate, sky-rocket, threshold, surpass, garments, conceive. Part 7 lần này mình thấy có đến tận 3 idioms, khá khác những lần mình thì. Một lần nữa, vì độ bảo mật nên mình xin liệt kê vài cái để các bạn tham khảo: hit the roof, catch something off the gaurd, back to the drawing board, cut corners, have a gut feeling, pay through the nose.

?Với tâm lý muốn làm đúng càng nhiều càng tốt, nên không ít bạn cứ đăm đăm vào những câu khó, rồi tiếc hùi hùi, ngậm ngùi ra khỏi phòng thi khi 10 hoặc 15 câu cuối không đủ thời gian. Mình muốn chia sẻ như vầy, đây là kì thi, 200 CÂU TRẮC NGHIỆM, và câu nào cũng có giá trị điểm Y CHOANG, không hề có chuyện câu khó 10 điểm, mà câu dễ 5 điểm. Do đó, những câu không chắc, mình khuyên mọi người nên chọn đại (phòng trường hợp quên chọn khi hết giờ, hoặc tô nhầm vào những câu tiếp theo !!!, nếu may mắn còn dư giờ, bạn có thể quay lại câu đó để đi tìm lời giải- HOÀN TOÀN KHÔNG MUỘN MÀNG).

?Xong!!! Đấy là toàn bộ chia sẻ của mình về ngày thi gần nhất!! Cầu chúc mọi người tâm lý vững, tìm tài liệu phù hợp, có lộ trình học đúng, và thi đạt điểm cao như mong đợi.Cám ơn mọi người đã chịu khó đọc bài đăng của mình!!!!

Thân chào!

Mình là TOÀN, XIN CÁM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ ĐỌC BÀI CỦA MÌNH!!!!

Related Posts

Add Comment