Bảng xếp hạng các trường đại học ở Nhật Bản tốt nhất năm 2018 – 2019

Rate this post

Cùng xem bảng xếp hạng các trường đại học ở Nhật Bản nổi tiếng và tốt nhất năm 2018 – 2019, các trường đại học Nhật Bản lớn theo từng thành phố.

Nhật Bản là một trong những nước Châu Á có số lượng khách quốc tế đến thăm quan và du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng phong tập văn hóa đặc sắc nơi đây khiến nhiều người yêu thích.

Cùng với đó, Nhật Bản còn là một quốc gia đứng đầu về số du học sinh Việt Nam theo học bởi chi phí thấp và nhiều chính sách thiết thực. Khi nghe tới cái tên như Tokyo, Kyoto và Osaka chắc hẳn đây là điểm đến mơ ước của hàng ngàn sinh viên.

Chắc hẳn nhiều du học sinh tự đặt câu hỏi các trường đại học Nhật Bản tốt, nổi tiếng nhất hiện nay là trường nào? Vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi giới thiệu đến bạn bảng xếp hạng các trường đại học ở Nhật Bản nổi tiếng nhất tại ‘đất nước mặt trời mọc’ theo Times Higher Education liệt kê.

1. Đại học Tokyo Nhật Bản

Tokyo nghe tên đã biết đây là điểm đến đáng mơ ước của nhiều học sinh, sinh việc cả trong nước và quốc tế. Trường đại học Tokyo là một trong những trường đại học đầu tiên của xứ sở hoa anh đào bởi thời gian thành lập từ thời Minh trị (năm 1877) và luôn dẫn đầu các danh sách các trường đại học tốt ở Nhật Bản từ trước đến nay.

Đại học Tokyo đáng mơ ước của nhiều học sinh, sinh viên

Ngôi trường khang trang với cơ sở vật chất tốt nhất được xếp trong top những trường danh tiếng nhất Châu Á, xếp thứ 21 trên thế giới gồm 10 khoa với tổng 30.000 sinh viên trong đó có tới 2.100 sinh viên quốc tế.

Được tọa lạc tại Bunkyo ku – Tokyo – Nhật Bản cùng 5 cơ sở ở Hongo, Komaba, Kashiwa, Shirokane và Nakano. Trường đại học Tokyo đã sinh ra rất nhiều doanh nhân, người đoạt giải Nobel, các chính trị gia nổi tiếng, những nhân tài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ,…

xem ngay:  Top 10 món ăn ngon khó cưỡng trong ẩm thực đường phố Nhật Bản

2. Đại học Keio

Các trường đại học nổi tiếng ở Nhật Bản không thể không kể đến đại học Keio được tọa lạc tại Minato,Tokyo, Nhật Bản. Tại đây, cơ sở giáo dục bậc cao lâu đời nhất đất nước mặt trời mọc này bởi thời gian thành lập năm 1858.

Đại học Keio là một trong những trường danh tiếng tại Nhật Bản

Trường có 9 ngành học bao gồm: Kinh tế, kinh doanh và thương mại, quảng lý chính sách, khoa học và kỹ thuật, văn chương, luật, thông tin môi trường, dược. Trường nổi tiếng vì đã đào tạo hàng trăm nhà lãnh đạo, tổng giám đốc,…

3. Đại học Kyoto

Trường đại học Kyoto ra đời năm 1897 là trường đại học lâu đời thứ 2 tại Nhật bản, góp mặt trong danh sách các trường đại học lớn ở nhật bản có trụ sở chính tại trung tâm thành phố Kyoto, mỗi năm tuyển sinh du học Nhật Bản rất nhiều.

Đại học Kyoto là ngôi trường hót cho du học sinh

Có khoảng 22.000 sinh viên theo học tại trường trong đó có 6 người đoạt giải Nobel, 2 người đạt giải thưởng Fields và nhiều huy chương trong lĩnh vực nghiên cứu. Chính vì vậy, trường đại học Kyoto đứng thứ 88 trong bảng xếp hạng của Times Higher Education.

4. Đại học Osaka 

Trường đại học Osaka đứng thứ 6 trong các trường đại học tại nhật bản lâu đời nhất, được xếp hạng thứ 75 trong danh sách các trường đại học chất lượng nhất thế giới có các trụ sở tại Suita, Toyonaka, và Minoh, Osaka.

Đại học Osaka tuyệt đẹp với cơ sở vật chất tốt nhất

Trường luôn hoạt động với tiêu chí đào tạo sinh viên, nuôi dưỡng năng lực và tố chất, chính vì vậy, có tới 4.000 sinh viên đại học và học viên cao học theo học (có tới khoảng 500 sinh viên từ nước ngoài).

xem ngay:  Tôn giáo ở Nhật Bản - Những tôn giáo chính phổ biến của người Nhật Bản

5. Đại học Tohoku

Đại học Tohoku hay còn gọi là đại học tổng hợp được thành lập vào năm 1736, trường vinh dự được là đại học Hoàng gia thứ 3 tại Nhật, xếp trong top các trường Nhật Bản tốt nhất thế giới.

Đại học Tohoku dành cho những sinh viên có năng lực thực sự

Đến nay trường có 10 khoa đào tạo đại học và 18 khoa đào tạo sau đại học cùng 5 viện nghiên cứu đã đào tạo ra nhiều tiến sĩ, có số sinh viên quốc tế xấp xỉ 1300 người theo học, trường dành cho những sinh viên có năng lực thực sự.

6. Đại học Tsukuba

Đại học Tsukuba được thành lập năm 1872 nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu nhật bản, xếp thứ 172 trên thế giới bởi có số lượng sinh viên thành đạt nhiều nhất hiện nay.

Đại học Tsukuba là trường đáng mơ ước để đi du học

Tsukuba cho tới nay vinh dự có những giáo sư khoa học đã từng đoạt giải Nobel và giải thưởng danh giá nhất.

7. Đại học Kyushu

Các đại học ở nhật bản đào tạo tốt nhất phải kể đến đại học Kyushu là trường công lập lớn nhất đảo Kyushu, Fukuoka, Nhật Bản. Hiện nay có khoảng 20.000 sinh viên được đào tạo trong đó có tới 10% sinh viên quốc tế theo học.

Đại học Tsukuba có số lượng sinh viên thành đạt có số lượng sinh viên thành đạt hiện nay

Lợi thế khi học tại trường công lập Kyushu đó là sinh viên quốc tế được miễn giảm 50% học phí trong 4 năm học, đồng thời cung cấp rất nhiều học bổng lớn tới 60.000 Yên/kỳ (tương đương với 550 USD/1 tháng).

xem ngay:  Nên du học ở thành phố nào của Nhật Bản?

8. Đại học Nagoya

Trường đại học Nagoya được thành lập vào năm 1871 với 11 khoa, 13 thành viên đại học và bệnh viện trực thuộc. Trường được tọa lạc tại Chikusa-ku, Nagoya, Nhật Bản và hiện nay có khoảng 15000 sinh viên theo học trong đó có 1300 sinh viên quốc tế đến từ 78 quốc gia.

Đại học Nagoya Nhật Bản

Đây là một trong ngưỡng trường giành được nhiều giải thưởng Nobel nhất đất nước hoa anh đào, vinh dự có 4 vị giáo sư được nhận giải Nobel và nhiều giáo sư, phó giáo sư.

9. Đại học Waseda

Đây là trường đại học tư thục nổi tiếng hàng đầu Nhật và Châu Á, được thành lập năm 1882 tọa lạc tại khu phía bắc Shinjuku, Tokyo.

Đại học Waseda nổi tiếng tại Nhật Bản

Trường đại học Waseda nổi bật bởi có 6 vị thủ tướng thời hậu chiến, có 7 CEO trong Fortune Global 2007 tốt nghiệp trường này.

10. Đại học Hokkaido

Đại học Hokkaido là trường đại học quốc lập với các ngành khoa học nhân văn – xã hội – tự nhiên, có số khoa đào tạo và các chuyên ngành nghiên cứu hàng đầu Nhật Bản cũng như trên thế giới.

Đại học Hokkaido chuyên ngành nghiên cứu hàng đầu Nhật Bản 

Hiện trường có 12 khoa đào tạo ở bậc đại học, 19 khoa đào tạo sau đại học và 26 tổ chức nghiên cứu, trở thành trường đại học tổng hợp trọng điểm về nghiên cứu.

Trên đây là top những trường đại học tốt và nổi tiếng nhất tại Nhật Bản hiện nay giúp du học sinh trong và ngoài nước có thể tìm hiểu và lựa chọn ngôi trường phù hợp cho riêng mình. Đừng quên theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về tin tức nước Nhật trước khi đi du lịch, du học và làm việc tại Nhật Bản bạn nhé.

Related Posts

Add Comment