Kinh nghiệm và cách xin visa đi Nhật du lịch tự túc 2018

Rate this post

Làm thế nào để xin visa đi Nhật du lịch tự túc? Để xin thủ tục du lịch Nhật Bản cần những hồ sơ gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản cho bạn chính xác nhất.

Nhật Bản góp mặt trong những điểm du lịch hấp dẫn suốt 4 mùa trong năm, nhưng Nhật lại là nước không dễ dàng cấp visa cho bất kỳ ai. Nhưng cũng tùy thuộc vào từng giai đoạn khác nhau, bạn cũng đừng quá lo sợ về vấn đề này mà làm ảnh hưởng đến giấc mơ đặt chân tới xứ sở hoa anh đào.

Bài viết dưới đây languagelink.com.vn/duhoc sẽ cùng bạn tìm hiểu các kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản hiểu quá nhất qua bài viết dưới đây để giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như công sức và tiền bạc của mình.

1. Các bước xin visa đi Nhật du lịch tự túc

B1: Nộp hồ sơ

B2: Nộp tiền và lấy giấy hẹn

B3: Nộp giấy tờ bổ sung (nếu có)

B4: Duyệt hồ sơ

B5: Lấy visa

2. Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

Hàng năm có rất nhiều hồ sơ xin visa đến Nhật Bản, tuy gắt gao trong việc xét duyệt hồ sơ nhưng nếu bạn chuẩn bị tốt và cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin thì việc xin visa đi Nhật du lịch tự túc không phải là quá khó.  

Hộ chiếu gốc và ảnh

– Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

– Ảnh nộp hồ sơ: kích thước 4.5×4.5cm (Ảnh chụp nền trắng, ăn mặc tử tế, tóc tai gọn gàng, không chỉnh sửa) chụp trong trong 3 tháng trở lại. Nộp 2 ảnh với mục đích: dán vào hồ sơ, in và dán vào visa (ghi đầy đủ họ tên vào mặt sau ảnh).

Mẫu đơn

Mẫu đơn xin visa du lịch Nhật Bản cần phải được làm cẩn thận và đầy đủ với các loại giấy tờ cơ bản như sau: lịch trình du lịch và lưu trú, tờ khai xin cấp visa lấy mẫu trên website Đại sứ Quán Nhật Bản, đơn xin nghỉ phép có chứng nhận dưới đỏ của công ty đang làm việc và giấy xác nhận đã làm việc được viết bằng tiếng Anh.

xem ngay:  Đại học quốc gia Seoul Hàn Quốc đào tạo những chuyên ngành gì?

Kinh nghiệm và cách xin visa đi Nhật du lịch tự túc 2018

Giấy tờ về thông tin cá nhân

• Một tấm ảnh cỡ hộ chiếu có kích thước 4cm x 6cm (ảnh chụ không được chụp trong 6 tháng trở lại).

• Bản sao công chứng Giấy khai sinh, Hộ chiếu, CMND, Sổ hộ khẩu.

• Sơ yếu lý lịch (Có xác nhận của Chính quyền địa phương/Cơ quan công tác).

• Bằng chứng về tình trạng hôn nhân: Giấy xác nhận độc thân, Giấy đăng ký kết hôn, ly hôn,…

Bằng chứng về việc đang đi học hoặc đang đi làm

• Học sinh/Sinh viên: Giấy xác nhận của nhà trường.

• Nhân viên chức: Chi tiết liên hệ của Cơ quan công tác; chức danh và mức lương hiện tại; Thư cho phép nghỉ phép.

• Chủ doanh nghiệp: Cần có bản sao công chứng của giấy đăng ký doanh nghiệp và thông báo thuế thu nhập cá nhân/ doanh nghiệp của năm trức đó.

Hồ sơ chứng minh tài chính

• Tài sản: Bản sao công chứng Giấy tờ xác nhận quyền sở hữu (nhà đất, xe,…); thu nhập từ việc cho thuê bất động sản, từ cổ phiếu hoặc các khoản đầu tư tạo thu nhập khác.

• Khả năng tài chính: Sao kê ngân hàng gần đây; Sao kê thẻ tín dụng (có số dư hiện tại).

• Nếu do cá nhân/tổ chức khác chi trả: Bằng chứng về tình hình tài chính của cá nhân/tố chức; tờ tường trình cá nhân/tổ chức mong muốn chi trả cho chi phí chuyến đi Úc của bạn.

Nếu có trẻ em dưới 18 tuổi theo cùng

Thư đồng ý (có chữ ký của bố/mẹ hoặc người giám hộ và có xác nhận của Chính quyền địa phương, giấy ủy quyền của cha và mẹ cho người đi cùng kèm theo Photo CMND của cha và mẹ; giấy khai sinh của bé).

xem ngay:  Ẩm thực Hàn Quốc có gì? Giới thiệu thế giới đặc sản ẩm thực ở Hàn Quốc

Giấy tờ chuyến bay

– Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi và khách sạn tại Nhật Bản

Nếu bạn có người quen tại Nhật và bạn ở nhờ tại nhà người quen này thì khi khi làm hồ sơ visa du lịch Nhật Bản hay làm hồ sơ du học Nhật Bản bạn đều phải điền chính xác địa chỉ nơi ở cũng như số điện thoại liên hệ trong phần lịch trình.

– Lịch trình chuyến đi

Bạn hãy liệt kê theo từng ngày trong chuyến đi các thông tin như: Ngày tháng – Địa điểm ghé thăm (có ghi địa chỉ rõ ràng) – Nơi ở qua đêm (địa chỉ, thông tin liên lạc) – Phương tiện đi lại.

Lưu ý:

Mẫu đơn xin visa du lịch tự túc Nhật Bản đã điền đầy đủ các thông tin và có chữ ký của đương đơn.

Tất cả giấy tờ kể trên đều phải được dịch thuật công chứng sang tiếng Anh trừ một số giấy tờ chấp nhận tiếng Việt.

Thời gian lưu trú cho phép tại Nhật Bản được là 15 ngày nên bạn lưu ý khi nộp đơn xin visa du lịch Nhật Bản thì xin lưu trú ít hơn 15 ngày nhé.

Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý thời hạn của visa Nhật Bản là 3 tháng, vì vậy bạn nên chuẩn bị hồ sơ sớm và tránh nộp trong những tháng cao điểm.

3. Nộp đơn xin visa du lịch Nhật Bản tự túc ở đâu?

Khi đã chuẩn bị sẵn sàng bộ hồ sơ làm visa du lịch Nhật Bản đầy đủ những thông tin trên, hãy đến trực tiếp Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam để nộp hồ sơ hoặc đặt lịch hẹn trước trên web VFS (đây là cách nhanh nhất giúp bạn không phải chờ đợi lâu mà lại được hướng dẫn từng bước).

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Tất cả các ngày trong tuần vào buổi sáng: 8h30’ – 11h30’ (từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần – trừ những ngày nghỉ lễ của Đại sứ quán).

xem ngay:  CV tiếng Anh chuyên ngành du lịch

Thời gian trả kết quả xin visa đi Nhật du lịch: Tất cả các ngày trong tuần vào buổi chiều: 13h30’ – 16h45’ (từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần – trừ những ngày nghỉ lễ của Đại sứ quán).

Những địa chỉ nộp hồ sơ khi bạn làm thủ tục đi du lịch Nhật Bản dưới đây:

Tại Hà Nội: Đại sứ quán Nhật Bản- 27 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội (SĐT: +84–24–3846–3000).

Tại TP.HCM: Tổng lãnh sự quán Nhật Bản- 261 Điện Biên Phủ, Quận 3 (SĐT: +84–28–3933–3510).

Chú ý:

  • Hồ sơ để làm thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản không đượ gửi fax hoặc bưu điện sẽ không được chấp nhận.
  • Tại Đại sứ quán Nhật, kết quả về thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản tự túc của bạn sẽ có sau 8 ngày kể từ ngày nộp đơn.
  • Tại Tổng lãnh sự quán Nhật thì thời gian nhận kết quả sẽ sớm hơn tức sau 5 ngày kể từ ngày nộp đơn.
  • Đại sứ quán Nhật Bản không nhận bất cừ hồ sơ nào trừ hồ sơ của những người có hộ khẩu từ Gia Lai, Bình Định trở ra Bắc.
  • Tổng lãnh sự quán Nhật không nhận bất cừ hồ sơ nào trừ hồ sơ của những người có hộ khẩu từ từ Đắc Lắc, Phú Yên trở vào Nam.
  • Khi làm thủ tục du lịch Nhật Bản bạn phải thật sự kiên nhẫn và không nên sử dụng các dịch vụ môi giới, nếu bị phát hiện ở bất cứ hình thức nào bạn sẽ không được cấp visa nào mà còn bị xử phạt nghiêm minh.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được các thủ tục xin visa đi du lịch Nhật Bản, hồ sơ, những lưu ý cần thiết về điều kiện xin visa du lịch Nhật Bản. Hãy luôn theo dõi trang để có được những thông tin hữu ích về tin tức Nhật Bản mới nhất trước khi đi du lịch, du học và làm việc nhé!

Related Posts

Add Comment