Trường đại học Ajou Hàn Quốc: Thông tin học phí, học bổng và các ngành đào tạo

Rate this post

Trường đại học Ajou Hàn Quốc: Thông tin học phí, học bổng và các ngành đào tạo mới nhất năm 2019. Cập nhật tin tức điều kiện du học tại trường đại học Ajou, đăng ký ở ký túc xá và khám bệnh ở bệnh viện đại học Ajou như thế nào?

Đại học Ajou là một trong những trường đại học thuộc top 1% tại Hàn Quốc. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, đại học Ajou đã ngày càng khẳng định uy tín, chất lượng giáo dục và vươn lên trở thành viện nghiên cứu hàng đầu tại Hàn Quốc. Trường đại học Ajou luôn hi vọng mang đến môi trường học tập năng động và trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng đối với mỗi sinh viên.

Vì thế, hàng năm, lượng du học sinh quốc tế đăng ký học tập tại đây rất lớn. Để biết thêm các thông tin cần thiết liên quan đến trường đại học này, mời du học sinh tham khảo bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về trường đại học Ajou Hàn Quốc

Tọa lạc tại thành phố Suwon, trường đại học Ajou cách thủ đô Seoul 30 km. Hiện nay, trường đại học Ajou có các chương trình trao đổi sinh viên với 200 trường đại học từ 58 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Đại học Ajou – nơi ươm mầm tài năng trẻ

– Tên tiếng Anh của trường là: Ajou University.

xem ngay:  Du học và định cư tại Hàn Quốc - Các điều kiện để định cư ở Hàn Quốc

– Loại hình đào tạo: Công lập.

– Năm thành lập: 1973.

– Địa chỉ trường: 206 Woldeukeom-ro, Woncheon-dong, Yeongtong-gu, Suwon, Gyeonggi-do, Hàn Quốc.

– Tổng số sinh viên đang theo học là: 14.000 sinh viên/1 năm.

Trường đại học Ajou Hàn Quốc có khuôn viên rộng lớn với đầy đủ trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại. Trường tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau bao gồm bệnh viện đại học Ajou, nhà thí nghiệm kỹ thuật hóa học, trung tâm chăm sóc sức khỏe, nhà hát ngoài trời, bảo tàng khoa học và đời sống… tạo điều kiện sinh viên nghiên cứu, học tập trong môi trường tốt nhất.

2. Các ngành đào tạo ở trường đại học Ajou

Trường có 11 trường đại học chuyên ngành trực thuộc với hơn 1.500 giáo sư, tiến sĩ hàng đầu giảng dạy. Du học sinh có thể tham khảo các trường chuyên ngành dưới đây.

– Trường Kỹ sư;

– Trường Quản trị kinh doanh;

– Trường Luật;

– Trường Dược;

– Trường Công nghệ thông tin;

– Trường Nhân văn học;

– Trường Y;

– Khoa Giáo dục cơ bản;

– Trường Khoa học tự nhiên;

– Trường Khoa học xã hội;

– Trường Y tá.

Thế mạnh của trường là ngành Kỹ thuật và Công nghệ thông tin. Bằng các công trình nghiên cứu xuất hiện dày đặc trên các trang tin tức giải trí Hàn Quốc hay tin tức giáo dục, trường đã khẳng định vị thế chất lượng của trường trong các chuyên ngành này. Ngoài ra, ngành Quản trị kinh doanh và ngành Y cũng là những ngành trọng điểm của trường được chú trọng đầu tư. 

xem ngay:  Những lợi ích khi đi du học Hàn Quốc - Ưu điểm của du học nghề Hàn Quốc

Đại học Ajou đào tạo các ngành trọng điểm phục vụ nhu cầu xã hội

3. Điều kiện du học trường đại học Ajou, Hàn Quốc

Để đạt tiêu chuẩn tuyển sinh của trường, du học sinh cần chuẩn bị các điều kiện dưới đây trước thời gian nhập học phù hợp.

– Bằng tốt nghiệp cấp 3 đạt loại khá trở lên.

– Chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 3 trở lên.

– Giấy khảm sức khỏe đạt điều kiện du học Hàn.

– Độ tuổi 18 – 25 tuổi.

4. Học phí đại học Ajou Hàn Quốc

Ngoài các điều kiện du học nêu trên, du học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị học phí đầy đủ dưới đây để hoàn thành tốt khóa học tại Hàn Quốc.

– Học phí học tiếng Hàn: 5.500.000 won/1 năm.

– Học phí chuyên ngành bậc đại học: 2.250.000 won – 3.200.000 won/1 kỳ. Mức học phí phụ thuộc từng ngành học và chương trình học của trường.

– Chi phí ở ký túc xá trường đại học Ajou: 400.000 won/1 kỳ (phòng 4 giường); 800.000 won/1 kỳ (phòng 2 giường).

5. Học bổng đại học Ajou

Các chương trình học bổng tại trường đại học Ajou được áp dụng đối với các chuyên ngành khoa học xã hội nhân văn, khoa học tự nhiên, y, dược, kỹ thuật và tài chính. Đại học Ajou có các chương trình học bổng dưới đây.

– Học bổng loại A

+ Được áp dụng đối với du học sinh ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật có chứng chỉ TOEFL IBT 85; IELTS 6.5 hoặc TOPIK 5.

xem ngay:  Tìm hiểu đặc điểm thời tiết Hàn Quốc - Khí hậu ở Hàn Quốc như thế nào?

+ Đối với du học sinh học các ngành Khoa học Xã hội, khoa học Nhân văn yêu cầu chứng chỉ TOEFL IBT 88; IELTS 7.0 hoặc TOPIK 5. 

Trị giá của chương trình học bổng này là 100% học phí kỳ đầu tiên.

– Học bổng loại B

Học bổng này được áp dụng đối với các chuyên ngành Khoa học Xã hội, Khoa học tự nhiên, Khoa học Nhân văn, Kỹ thuật với yêu cầu chứng chỉ TOEFL IBT 80; IELTS 5.5 hoặc TOPIK 4. Mức học bổng là 80% học phí.

Ngoài ra, trường có thế yêu cầu du học sinh đạt điểm tổng kết trung bình toàn khóa trên 3.5 để xét học bổng du học Hàn các kỳ tiếp theo.

Trên đây là những thông tin về trường đại học Ajou mà chúng tôi muốn gửi đến các du học sinh. Hi vọng qua bài viết, các bạn đã có được những thông tin cần thiết về trường đại học này. Chúc các du học sinh sẽ thực hiện tốt ước mơ du học Hàn Quốc!

Related Posts

Add Comment