Cách gửi tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam – Dịch vụ chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam rẻ nhất

Rate this post

Cách gửi tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam – Dịch vụ chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam rẻ nhất. Thông tin về phí gửi tiền, chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam qua western union, gửi tiền từ Hàn về Việt Nam mất bao lâu?

Trong quá trình vừa học vừa làm thêm tại Hàn Quốc, các du học sinh có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn và mong muốn gửi về gia đình tại Việt Nam. Đối với các du học sinh lần đầu làm việc này, bạn có thể có những câu hỏi liên quan đến cách gửi tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về dịch vụ chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam của các bậc tiền bối giúp bạn không phải lo lắng về những vấn đề này.

1. Gửi tiền qua bạn bè và người thân – Cách chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam rẻ nhất

Đây chắc chắn là cách chuyển tiền đơn giản, nhanh chóng và không tốn chi phí để bạn chuyển tiền Hàn Quốc về Việt Nam. Hãy tận dụng các mối quan hệ của bạn để cắt bớt các chi phí không cần thiết.

Các cách chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam

Đặc biệt, số lượng người Việt Nam du học Hàn Quốc ngày càng tăng nên bạn sẽ dễ dàng nhờ bạn bè thân quen của mình giúp đỡ.

xem ngay:  Những điều kiêng kỵ của người Nhật Bản mà du học sinh nên tránh

Tuy nhiên, cách thức chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam này còn hạn chế, khó thực hiện vì bạn bè hoặc người thân của bạn không thể về Việt Nam thường xuyên.

2. Chuyển tiền từ Hàn về Việt Nam bằng hệ thống chuyển tiền nhanh

Dịch vụ chuyển tiền liên quốc gia được thực hiện tại các máy chuyển tiền ATM ở Hàn Quốc hoặc internet banking trên điện thoại. Đối với dịch vụ này, việc chuyển tiền của bạn diễn ra một cách nhanh chóng và mất tiết kiệm chi phí hơn so với các dịch vụ chuyển tiền khác.

Hiện nay, 10 ngân hàng Hàn Quốc đang trực tiếp liên kết với ngân hàng Việt Nam và chuyển tiền bao gồm KB Kookmin, KEB Hana, NongHyup, Woori, Daegu, Gwangju, Kyoung nam, Jeonbuk, Jeju, Busan. Các ngân hàng nhận tiền ở Việt Nam bao gồm Agribank, ABBank, Vietinbank và GPBank. Lưu ý, để sử dụng dịch vụ, bạn phải mở thẻ tại các ngân hàng này.

3. Gửi tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam mất bao lâu bằng gửi trực tiếp tại ngân hàng?

Các trung tâm tuyển sinh du học Hàn Quốc cho biết, bạn cũng có thể gửi tiền trực tiếp tại các quầy giao dịch của các ngân hàng Hàn Quốc và nhận tại các ngân hàng Việt Nam nêu trên. Để thực hiện việc chuyển tiền, bạn cần mang giấy tờ tùy thân tại nước ngoài gồm thẻ cư trú nước ngoài, hộ chiếu và bảng lương (có thể cần, tùy ngân hàng).

xem ngay:  Có nên du học Hàn Quốc ngành thiết kế đồ họa không?

Chuyển tiền về Việt Nam nhanh chóng, an toàn, tiện lợi

Thông thường, việc gửi tiền này sẽ phải mất thời gian 2 – 5 ngày và phí gửi tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ khá cao. Ưu điểm của cách chuyển tiền này là độ uy tín cao và ít rủi ro.

Hạn mức chuyển tiền tại các ngân hàng là 2.000 USD/1 lần đối với ngân hàng Agribank. Các ngân hàng Việt Nam khác, mức thụ hưởng là 5.000 USD/1 lần. Điều đặc biệt là trước khi chuyển tiền, bạn phải đổi sang tiền USD.

4. Chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam Western Union

Là dịch vụ chuyển tiền liên quốc gia được nhiều người lựa chọn, Western union thực hiện việc chuyển tiền một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Bạn chỉ cần giao dịch trong vài phút thì người thân của bạn ở Việt Nam có thể ngay lập tức đến các điểm giao dịch gần nhất của Western Union nhận tiền.

Người gửi sẽ điền vào phiếu thông tin bao gồm họ tên người gửi, số hộ chiếu, số điện thoại, họ tên người nhận, địa chỉ nước nhận, ký tên. Sau đó, bạn sẽ nhận biên lai và mã chuyển tiền (MTCN). Bạn đọc thông tin trên biên lai và mã chuyển tiền cho người nhận. Người nhận sẽ đến các điểm nhận tiền và ký vào biên nhận.

– Các điểm Western Union tại Việt Nam

Bạn có thể tham khảo các điểm chuyển tiền nhanh chóng bằng dịch vụ này tại các ngân hàng Việt Nam bao gồm:

xem ngay:  Cách kiểm tra visa Hàn - Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng xin visa Hàn Quốc mới nhất

+ Ngân hàng Á Châu (ACB).

+ Ngân hàng ngoài quốc doanh (VPBANK).

+ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

+ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

+ Các Ngân hàng khác như Vietcombank, Ngân hàng Thương Tín Income Bank…

– Phí chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam bằng dịch vụ Western Union

Chi phí được thu một lần khi chuyển tại các ngân hàng và chi phí khoảng 0.3 %/mức tiền chuyển. Biểu phí còn phụ thuộc vào tỷ giá và hạn mức chuyển.

– Hạn mức chuyển tiền từ Hàn về Việt Nam bằng Western Union

Hạn mức chuyển tiền của dịch vụ này còn phụ thuộc vào mục đích chuyển tiền của ban. Đối với việc chuyển tiền để học tập, chữa bệnh, du lịch, thăm viếng, hạn mức chuyển là 10.000 USD/năm. Đối với mục đích trợ cấp cho người thân, hạn mức là 7.000 USD/năm. Hạn mức 50.000 USD/năm được áp dụng đối với thừa kế…

Trên đây là tin tức Hàn Quốc về các cách chuyển tiền và chi phí chuyển tiền từ Hàn Quốc qua Việt Nam. Nếu bạn đang mong muốn chuyển tiền cho người thân, bạn bè tại Việt Nam thì hãy lựa chọn các cách nêu trên để tiết kiệm chi phí, độ an toàn cao.

Related Posts

Add Comment