Những nguyên tắc cần nhớ khi học tiếng Anh cùng con

Rate this post

Các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy với con mình trên chặng đường chinh phục tiếng Anh, giúp bé học giỏi tiếng Anh. Nhưng để học tiếng Anh cùng con đạt hiệu quả cao nhất, tránh khiến bé chán nản, phụ huynh cũng cần hiểu tâm lý con mình, tuân thủ một số nguyên tắc nhất định, đồng thời có sự kiên trì, cổ vũ động viên bé kịp thời.

Học tiếng Anh cùng con là như thế nào?

Tuy bạn không phải là người giỏi tiếng Anh những vẫn có thể tự dạy con học tại nhà thông qua các bài học có kèm hình ảnh, đồ vật minh họa sống động, khác so với cách dạy học qua sách vở mà con được học trên trường.

Mỗi ngày, thường vào các buổi tối, nên dành với con khoảng 15-20 phút cùng con ôn lại kiến thức từ vựng mà con đã được học bài hôm đó trên lớp. Đan xen là dạy con học các từ vựng tiếng Anh về màu sắc, các đồ vật gia đình, các con vật, các loại hoa quả

Dạy con cùng học tiếng Anh mỗi ngày

Chơi các trò chơi tiếng Anh cùng con

Trẻ em học hỏi những điều mới thông qua những hoạt động tương tác hàng ngày, những trải nghiệm trò chơi, trẻ mắc lỗi và cũng rút ra ra cho mình những bài học từ những thứ chúng tiếp xúc hàng ngày. Để học tiếng Anh cùng con , giúp trẻ mau tiến bộ hãy chơi các trò chơi liên quan đến Anh ngữ với bé.

xem ngay:  CV tiếng Anh chuyên ngành Marketing

Có khá nhiều trò chơi tiếng Anh phụ huynh có thể hướng dẫn trẻ như tìm tìm tranh ảnh ứng với từ tiếng Anh, xếp chữ tiếng Anh, đoán chữ cái bị mất trong từ tiếng Anh, tô màu chữ cái, và rất nhiều các trò chơi thú vị khác mà cha mẹ có thể học hỏi từ mạng internet. Hãy để trẻ học tiếng Anh giống cách đã học tiếng Việt và trẻ sẽ cảm thấy ngôn ngữ mới dần dần trở nên quen thuộc hơn.

Những nguyên tắc cần nhớ khi dạy con học tiếng Anh tại nhà

  1. Tránh việc quá tải khi học lý thuyết, làm bài tập trên giấy

Làm bài tập là cách để bé ôn lại những gì đã học, luyện tập bị động , tuy rằng mang lại những lợi ích nhất định cho trẻ nhưng nếu ép bé làm bài tập quá nhiều sẽ khiến trẻ mệt mỏi, chán nản. Việc học tiếng Anh cùng con cần thực hành, bé cần được giao tiếp, ứng dụng những cấu trúc từ mới vào tình huống thực tế chứ không chỉ đơn thuần học sách vở.

Nguyên tắc khi dạy con học tiếng Anh tại nhà

  1. Nên Bật các kênh đài, tivi tiếng Anh lên trẻ sẽ thích thú với việc học hơn.

Tiếp xúc với ngôn ngữ một cách tự nhiên khác với việc bắt buộc phải học tiếng Anh. Nghe tiếng Anh thụ động hay còn gọi là “tắm ngôn ngữ” sẽ giúp bé hình thành phản xạ với tiếng Anh, khi được nghe tiếng Anh nhiều lần bé sẽ dần quen với cách phát âm của người nước ngoài. Khi dạy trẻ nói tiếng Anh bé dễ dàng phát âm đúng. Âm thanh từ radio, tivi, clip trên mạng mang đến cho trẻ cơ hội được nghe cách nói tiếng Anh từ nhiều người khác nhau, từ những quốc gia khác nhau với ngữ âm khác nhau. Những gì phụ huynh cần làm là mở tivi, hoặc đài radio khi bé đang chơi, khi đang giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa.

  1. Không nên bắt con học quá lâu mỗi ngày
xem ngay:  Học tiếng anh online cho trẻ em miễn phí

Không có đưa trẻ nào mà lại không ham chơi, không thích học. Vì vậy bạn chỉ nên dành thời gian ngắn mỗi ngày để cho con học Tiếng Anh bổ sung, không nên bắt, ép buộc con trong một khung giờ nhất định, như vậy trẻ sẽ mắc chứng “lười” sợ học. Nên dạy con khi con đang vui, có hứng thú với ngôn ngữ.

  1. Tuyệt đối đừng bao giờ mắng mỏ, chê bai mà nên động viên an ủi con học

Ít đứa trẻ nào mà lại không ưa nịnh, sợ mắng, sợ bị ăn đòn. Một phương pháp giáo dục tiên tiến hiện nay là dùng lời nói, không dùng roi là một trong cách dạy con tốt. Cha mẹ nên nhớ nguyên tắc này để áp dụng vào việc học tiếng Anh cho con mỗi ngày.

Nguồn: languagelink.com.vn

Related Posts

Add Comment