Cùng học tiếng Anh giữa con và ba mẹ – Phương pháp hiệu quả nhất

Rate this post

Gia đình chính là trường học đầu tiên với mỗi đứa trẻ, trong những năm tháng đầu đời đứa trẻ sẽ được học ngôn ngữ, học nói thông qua tông giọng và cách nói đặc biệt mà ba mẹ chúng sử dụng. Do vậy chỉ cần biết một chút tiếng Anh cơ bản là ba mẹ có thể dạy học tiếng anh cho bé với con, đây chính là phương pháp hiệu quả nhất.

Khóa học tiếng anh cho trẻ em mẫu giáo tại Hồ Chí Minh

Lời chúc mừng năm mới bằng tiếng anh hay và ý nghĩa

Tầm quan trọng của cha mẹ khi cùng học tiếng anh với con

Ngày nay, rất nhiều phụ huynh thấy được tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ. Ngoài việc đưa con đến trung tâm để học thì bố mẹ vẫn có thể cùng học tiếng anh với con mặc dù không có nhiều kiến thức chuyên sâu. Trong giao tiếp hàng ngày, người lớn có thể nói song song một từ tiếng Việt và một từ tiếng Anh cùng nghĩa để trẻ tiếp thu thụ động.

Thông thường trẻ sẽ dành khoảng 4 tiếng mỗi tuần để học ở bên ngoài, thời gian đó là không đủ nếu muốn các em sử dụng tiếng Anh thành thạo. Trong khi đó bố mẹ lại luôn ở canh để giúp con trau dồi thêm ngoại ngữ thông qua TV, Youtube, sách song ngữ. Phụ huynh có thể tranh thủ bất cứ thời gian nào phù hợp con em mình và bản thân để cùng học tiếng anh. Cả gia đình có thể cùng nhau lựa chọn hoạt động học tập phù hợp với nhu cầu, sở thích và khả năng tập trung của con em mình.

xem ngay:  Những câu chúc bằng tiếng Anh cực ngọt cho ngày Valentine

Xem thêm: bài tập tiếng anh lớp 3 cho bé 8 tuổi

Thường xuyên sử dụng tiếng Anh cùng con

Muốn con học tốt tiếng Anh thì cha mẹ nên khuyến khích trẻ nói càng nhiều càng tốt, chỉ cần cho trẻ sử dụng ngoại ngữ thông qua các hoạt động thường ngày, chẳng hạn như cho trẻ nói về bản thân và những gì chúng thích. Hoặc hỏi về việc chúng đã làm, quan tâm đến cảm xúc của chúng cũng là một hình thức để cùng học tiếng anh với trẻ nhỏ.

Một trong những cách tốt nhất để trẻ em quan tâm làm một cái gì đó là để cho chúng thấy ba mẹ cũng quan tâm cái đó. Tạo sự hứng thú cho các bé bằng cách đọc truyện, báo chí, xem DVD, nghe nhạc tiếng Anh.

Để trẻ tự mình khám phá ngôn ngữ mới

Cha mẹ không nên đánh giá thấp khả năng nghe hiểu của trẻ bởi khi học tiếng mẹ đẻ các bé cũng được làm quen với việc chỉ hiểu vài từ sau đó bé sẽ tự đoán nghĩa những từ còn lại nhờ ngôn ngữ cử chỉ của người nói. Kỹ thuật này cũng có thể được áp dụng vào quá trình cùng học tiếng anh với con trẻ. Do do bố mẹ không nhất thiết lúc nào cũng dịch nghĩa từ mới vì như thế trẻ sẽ quen việc chờ dịch nghĩa thay vì dựa vào những gợi ý để hiểu các từ ngữ tiếng anh.

xem ngay:  Những câu chúc ý nghĩa bằng tiếng anh về ngày quốc tế phụ nữ 8-3

Không nên tạo quá nhiều áp lực học tập

Bên cạnh việc cùng học tiếng anh tiếp thu kiến thức với con, phụ huynh cũng nên lưu ý không tạo quá nhiều áp lực học tập, đừng so sánh trẻ với “con nhà người ta”. Mỗi đứa trẻ có năng khiếu khác nhau, phụ huynh phải là người đóng vai trò định hướng giáo dục cho con. Hãy để trẻ được học một cách tự nhiên nhất thì mới đem lại hiệu quả trong quá trình học tiếng Anh cho bé.

Related Posts

Add Comment