Tìm hiểu quy trình, thủ tục xin visa du học Nhật Bản mới nhất

Rate this post

Hướng dẫn quy trình, thủ tục xin cấp visa đi du học Nhật Bản 2019 chuẩn nhất hiện nay, xin thị thực du học Nhật Bản cần những hồ sơ gì để visa được duyệt nhanh nhất.

Visa du học đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu trong thủ tục xin visa du học Nhật Bản, chí vì thế việc cấp visa là một phần quan trọng giống như tấm vé thông hành cho ước mơ của bạn. Thế nhưng vấn đề thủ tục và hồ sơ xin visa du học Nhật Bản như thế nào luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Vậy trong bài viết dưới đây languagelink.com.vn/duhoc xin giới thiệu toàn bộ quy trình xin visa du học tới đất nước mặt trời mọc. Hãy theo dõi để nắm chắc những thông tin về quy trình, thủ tục, hồ sơ xin visa du học Nhật Bản quan trọng nhất để tránh gặp phải những rắc rối phát sinh, hoàn thành hồ sơ thị thực du học Nhật Bản 2019 để được xét duyệt sớm nhất nhé!

Visa du học Nhật Bản gồm có mấy loại?

Visa du học Nhật Bản có 2 loại như sau:

1. Visa học tiếng: Loại visa này chủ có giới hạn giá trị là 1 năm và sau sẽ được gia hạn tối đa là 2 năm sau đó.

2. Visa học trường chuyên môn, đại học, sau đại học: Loại visa này dành cho các bạn du học sinh Nhật bậc đại học và sau đại học có giới hạn giá trị khoảng 1-2 năm, say đó sẽ được gian hạn tới tận khi tốt nghiệp.

  • Hồ sơ xin visa du học Nhật Bản cần những gì?
  • Hộ chiếu (còn thời hạn ít nhất 6 tháng).
  • Tờ khai xin cấp visa 1 tờ (khai chi tiết về thân nhân, liệt kê đầy đủ, chi tiết người thân trong gia đình ở bất cứ quốc gia nào).
  • 1 ảnh 4,5cm x 4,5cm mới nhất (ngoài ảnh dán ở tờ khai)
  • Giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú tại Nhật.
  • Tài liệu xác nhận chính xác bản thân 1 bản. (Trường hợp khi các bạn đi học tiếng, du học thì giấy tờ cần thiết là giáp phép nhập học).
xem ngay:  Hướng dẫn cách gọi điện theo mã vùng điện thoại Nhật Bản mới nhất

Ngoài những giấy tờ xin visa du học Nhật Bản nêu trên thì còn tùy vào từng trường hợp có thể Bộ ngoại giao hoặc Đại sứ Quán sẽ yêu cầu xuất trình thêm giấy tờ gì khác.

Tìm hiểu quy trình, thủ tục xin visa du học Nhật Bản mới nhất hiện nay

Hướng dẫn cách khai form xin visa du học Nhật Bản

Trong thủ tục làm visa du học Nhật Bản, hồ sơ xin visa vô cùng quan trọng đặc biệt là tờ đơn xin cấp visa, nó ảnh hưởng khá lớn đến quyết định việc bạn có thành công hay không. Cần phải điền đầy đủ và chính xác thông tin để tránh gặp phải những hậu quả đáng tiếc.

Hiện nay có 2 form xin visa du học Nhật (download trên GG) đó là loại mã QR và loại không có mã QR.

– Đối với loại mã QR: Khi đã download về máy cần phải sử dụng phần mềm Acrobat để đọc giúp bạn điền được thông tin vào tờ đơn xin visa này (đảm bảo điền đầy đủ các thông tin dữ liệu yêu cầu), sau đó bạn có thể in ra.

– Đối với loại không có mã QR: Bạn in trực tiếp mẫu visa này rồi điền trực tiếp vào tờ khai.

Thủ tục xin visa du học Nhật Bản

Thủ tục xin visa du học Nhật Bản

Một số cần lưu ý khi điền thông tin vào điền form visa du học Nhật:

  • Dán hình ở góc phải trên cùng của tờ đơn, tuyệt đối không được dùng ghim bấm ảnh (đảm bảo ảnh phải rõ nét, có thể nhận dạng được và chụp trong thời gian gần nhất, tối đa là 6 tháng).
  • Thông tin điều đơn phải trình bày bằng tiếng Anh.
  • Nên viết chữ in hoa.
  • Số CMND điền ở đơn phải trùng khớp với số CMND của hộ chiếu.
  • Không được bỏ sót bất cứ mục nào, phải đảm bảo trùng khớp và chính xác với mọi giấy tờ như các thông tin về lưu trú như địa chủ, sdt,…
  • Số điện thoại nên có mã vùng.
xem ngay:  Lá cờ Hàn Quốc - Tìm hiểu ý nghĩa biểu tượng của lá cờ nước Hàn Quốc

Lệ phí xin visa du học Nhật Bản là bao nhiêu?

  • Visa hiệu lực 1 lần: 650.000 VNĐ
  • Visa hiệu lực nhiều lần: 1,300.000 VNĐ

Nên nộp hồ sơ xin cấp visa du học Nhật Bản ở đâu?

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Tất cả các ngày trong tuần vào buổi sáng: 8h30’ – 11h30’ (từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần – trừ những ngày nghỉ lễ của Đại sứ quán).

Những địa chỉ nộp hồ sơ khi bạn làm thủ tục xin du học Nhật Bản dưới đây:

  • Các bạn ở các tỉnh phía Bắc trở vào tới Đắk Lắk nộp tại địa chỉ sau: Đại sứ quán Nhật Bản- 27 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội (SĐT: +84–24–3846–3000).
  • Các bạn ở các tỉnh phía Nam sẽ gửi hồ sơ đến địa chỉ sau: Tổng lãnh sự quán Nhật Bản- 261 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP.HCM (SĐT: +84–28–3933–3510).

Khi nào có thể nhận kết quả xin visa du học Nhật?

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa du học Nhật Bản tối thiểu là 5 ngày (có thể kéo dài hơn nếu Đại sứ quán yêu cầu phỏng vấn đương sự).

Sau khi việc xét duyệt kết thúc Đại sứ quán sẽ liên lạc với bạn trực tiếp qua điện thoại.

Thời gian trả kết quả xin visa: Tất cả các ngày trong tuần vào buổi chiều: 13h30’ – 16h45’ (từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần – trừ những ngày nghỉ lễ của Đại sứ quán).

Trên đây là quy trình xin visa du học Nhật bản cùng thủ tục, hồ sơ xin visa du học Nhật mới nhất cùng những lưu ý cần thiết trong quá trình làm visa để các bạn nắm rõ được cách thức và nhanh chóng được cấp visa du học Nhật Bản cho mình.

xem ngay:  Thủ đô Nhật Bản là gì? Tokyo hay Osaka

Đừng quên theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về tin tức Nhật Bản 24h trước khi đặt chân tới xứ sở hoa anh đào bạn nhé!

Related Posts

Add Comment