Bài tập thì hiện tại đơn với to be – Tổng hợp bài tập

Rate this post

Tổng hợp bài tập thì hiện tại đơn với to be. Cung cấp các bài tập chọn lọc về phương pháp sử dụng động từ to be trong tiếng Anh. Củng cố kiến thức về thì hiện tại đơn, cách sử dụng và dấu hiệu nhận biết.

Thì hiện tại đơn

Với những học sinh mới tiếp xúc với các thì trong tiếng anh. Thường gặp một số hạn chế về cách nhận biết thì. Đẫn đến chưa đưa ra được cách chia động từ hợp lý cho mỗi trường hợp. Có nhiều dạng bài tập về từ vựng trong tiếng anh. Trong đó có phần quan trọng mà hầu như trong bài kiểm tra nào cũng có. Đó chính là chia động từ theo thì tiếng anh.

Thực ra dạng bài tập này không khó. Đối với các em nắm chắc được dấu hiệu nhận biết thì. Trường hợp, hoàn cảnh xuất hiện của thì. Ví dụ: Thì hiện tại đơn được sử dụng khi chỉ một sự thật hiển nhiên. Một sự việc được lặp đi lặp lại ngày qua ngày. Vậy thì khi thấy câu “ i get up at six o’clock every morning”. Thì học sinh hiểu ngay đang nói về thì hiện tại đơn. Nhờ dấu hiệu every morning, mỗi buổi sáng. Khi đó get sẽ được dữ nguyên không chia động từ.

Động từ tobe trong thì hiện tại đơn

Có các loại động từ, trợ động từ, động từ thường và động từ tobe. Đây là các đối tượng cần được chia động từ trong bài tập dạng này. Như đã nói ở trên việc chia dộng từ dựa vào thì của nó. Với thì hiện tại đơn thì động từ được giữ nguyên không chia khi mà chủ ngữ ở ngôi nhân xưng thứ nhất. Với ngôi nhân xưng she, he, it thì sẽ được chia dựa vào chủ ngữ. Tương tự với động từ tobe.

  • Động từ tobe của đại từ nhân xưng thứ nhất I là: am
  • Động từ tobe của She, He, It: is
  • Động từ tobe của we, you: are
xem ngay:  Bài tập điền từ vào chỗ trống tiếng Anh lớp 6 Unit 3 My Friends

Như vậy, động từ tobe không ở một thể nhất định,mà nó biến đổi dựa vào chủ ngữ của nó. Với các dạng bài tập này, nên thiết kế theo dạng câu hỏi trắc nghiệm. Lồng ghép vào trò chơi để kích thích khả năng học hỏi của các em. Một số trò chơi tiếng anh tham khảo: Rung chuông vào tiếng anh, Ai nhanh ai đúng, đố vui tiếng anh. Dưới đây là link tải tài liệu tham khảo.

Tải tài liệu miễn phí tại đây

Tài liệu tiếp tục được cập nhật

Sưu tầm: Hải Yến

Related Posts

No Responses

Add Comment