Tài liệu miễn phí: Bài tập viết chữ cỡ nhỏ

4.7/5 - (3 votes)
Bài tập viết chữ cỡ nhỏ

Bài tập viết cỡ chữ nhỏ hiện nay rất đa dạng, nó dành cho các bé ở nhiều độ tuổi khác nhau. Do vậy mà, bố mẹ dễ dàng lựa chọn tài liệu phù hợp với khả năng của con.

Tuy nhiên, bên cạnh việc tìm mẫu bài tập mà trẻ yêu thích, phụ huynh cũng cần chú ý đến một số kinh nghiệm dưới đây.

Bài tập viết chữ cỡ nhỏ
Bài tập viết chữ cỡ nhỏ

Bắt đầu từ những bài tập đơn giản

Không làm được việc nhỏ sao làm nên việc lớn, đó là câu mà chúng ta thường nghe trong cuộc sống. Với bài tập viết cũng vậy, bố mẹ hãy dạy con đi từ những kiến thức nền tảng, cơ bản và đơn giản nhất. Chỉ có như thế, trẻ mới nắm kiến thức vững chắc, tạo tiền đề cho sự thành công sau này.

Hơn nữa, trẻ ở giai đoạn mới tập viết sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ. Để giúp con học tập hiệu quả, không bị quá tải, áp lực. Bố mẹ nên lựa chọn dạng bài tập ở mức độ dễ cho con làm quen trước. Sau đó mới tăng cấp độ khó từ từ theo thời gian.

Bài tập viết chữ cỡ nhỏ
Bài tập viết chữ cỡ nhỏ
Bài tập viết chữ cỡ nhỏ

Tập viết các nét thuần thục

Bài tập viết chữ cỡ nhỏ sẽ vô cùng khó, nếu trẻ chưa biết viết các nét cơ bản một cách nhuần nhuyễn. Các nét bắt buộc phải viết tốt, cụ thể như:

  • Nét thẳng
  • Nét ngang
  • Nét cong
  • Nét xiên
  • Nét móc…

Cách để trẻ nhanh chóng viết thành thạo các nét này là phải thực hành nhiều lần. Sau khi đã viết tốt nét cơ bản, trẻ sẽ tập viết một chữ cái hoàn chỉnh kích thước to. Tiếp đến mới tập viết cỡ chữ nhỏ.

xem ngay:  Bài tập luyện viết tiếng Anh lớp 7 unit 6
Bài tập viết chữ cỡ nhỏ
Bài tập viết chữ cỡ nhỏ
Bài tập viết chữ cỡ nhỏ
Bài tập viết chữ cỡ nhỏ

Xác định điểm đặt và dừng bút

Để làm thành công các dạng bài tập cỡ chữ, trẻ cần phải rèn luyện nhiều kiến thức, kỹ năng.

  • Rê bút
  • Nối nét
  • Căn chỉnh khoảng cách chữ…

Có rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng chữ viết, nhưng trong đó yếu tố xác định điểm đặt và dừng bút cực kỳ quan trọng.

Trường hợp bé không xác định được thì nét chữ sẽ sai ngay từ đầu. Kết quả cấu tạo chữ bị lệch hoàn toàn.

Vì vậy, phụ huynh cần giải thích rõ cho con hiểu hai khái niệm này thật rõ ràng. Đồng thời, đưa ví dụ và phân tích, giải thích một cách cụ thể để con hiểu cặn kẽ.

Bài tập viết chữ cỡ nhỏ
Bài tập viết chữ cỡ nhỏ
Bài tập viết chữ cỡ nhỏ
Bài tập viết chữ cỡ nhỏ

Nêu cao tinh thần tự giác trong học tập

Bài tập viết chữ cỡ nhỏ, cỡ lớn hay có yêu cầu khó khăn như thế nào đi nữa trẻ vẫn làm được nếu con có tinh thần học tập tốt.

Luyện chữ được xem là một trong những quá trình đầy gian nan và thách thức nhất. Để viết chữ đẹp, hoàn thành các bài tập một cách xuất sắc. Học sinh phải thực sự nghiêm túc rèn luyện.

Tinh thần tự giác, chăm chỉ và có sự phấn đấu sẽ giúp trẻ sớm sở hữu nét chữ như mong muốn. Mặt khác, bố mẹ cũng cần dành thời gian để đồng hành, uốn nắn cho con trong quá trình học tập. Định hướng và đưa ra phương pháp giáo dục phù hợp sẽ giúp trẻ phát huy được thế mạnh của mình.

xem ngay:  Bài tập điền từ vào chỗ trống tiếng Anh lớp 6 review unit 7, 8, 9

Mời quý phụ huynh tham khảo các bài tập viết chữ cỡ nhỏ mà chúng tôi tổng hợp. Bố mẹ có thể chọn mẫu bài thích hợp, lưu về máy và in ra cho con thực hành.

Tải tài liệu miễn phí tại đây

Related Posts

Add Comment