Những bài viết tri ân thầy cô ý nghĩa và cảm động

4.5/5 - (37 votes)

Vào các dịp lễ đặc biệt như 20/11, tổng kết, lễ ra trường… Bài viết tri ân thầy cô chính là “bức tâm thư” đầy cảm xúc mà học sinh muốn dành tặng giáo viên. Nếu bạn đang tìm ý tưởng để chuẩn bị một “bức thư” như thế thì đọc bài viết ngay.

bài viết tri ân thầy cô
bài viết tri ân thầy cô

Cấu trúc bài viết tri ân thầy cô

Có thể bạn rất bất ngờ với điều này. Tuy nhiên, nó thực sự cần thiết và vô cùng quan trọng. Trong các dịp lễ đặc biệt trên, bài viết tri ân sẽ được đọc vang cho toàn trường, rất đông người nghe. Do đó, “bức thư” này phải chuẩn bị thật chỉn chu, trau chuốt trong từng lời văn. Đặc biệt nhất là phải có cấu trúc cụ thể để người nghe dễ dàng theo dõi, nắm ý.

bài viết tri ân thầy cô
bài viết tri ân thầy cô

Khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần chú ý tới các nguyên tắc sau:

  • Bài viết phải có 3 phần rõ ràng, lời mở đầu, thân và đoạn kết.
  • Câu văn diễn đạt giàu cảm xúc, chân thành, không dài dòng, rườm rà.
  • Phải có thông tin nổi bật, trọng tâm. Như vậy mới tạo được sự chú ý.
  • Phải có thông điệp chính gửi gắm đến người nghe.
bài viết tri ân thầy cô
bài viết tri ân thầy cô

Tình cảm chân thật

Bài viết tri ân thầy cô sẽ trở nên trang trọng và đặc biệt hơn. Nếu như người viết dành nhiều tâm huyết và tình cảm chân thật của mình vào đó. Từng câu, từng chữ dạt dào cảm xúc, có thể khiến mọi người rưng rưng nước mắt, xao xuyến lòng.

Bên cạnh những lời văn ý nghĩa, bạn có thể mượn các câu thơ về thầy cô để nói hộ trái tim của mình. Ví dụ như:

“Có một nghề bụi phấn dính đầy tay

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây trên đất

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”.

bài viết tri ân thầy cô
bài viết tri ân thầy cô

Từ xưa đến nay, dù trong xã hội nào cũng vậy nghề giáo là một nghề cao quý. Thầy cô như người cha người mẹ thứ hai dạy dỗ, giáo dục cho chúng ta nên người. Công ơn đó sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí của biết bao thế hệ học trò.

bài viết tri ân thầy cô

Tham khảo bài viết tri ân thầy cô hay

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc diễn tả câu cú, lời văn của mình. Cách nhanh nhất và hiệu quả là tham khảo các bài viết trên internet. Việc đọc nhiều sẽ giúp người viết có thêm ý tưởng để trình bày “tâm thư” dễ dàng hơn.

bài viết tri ân thầy cô
bài viết tri ân thầy cô

Ngoài ra, có thể hỏi thêm ý kiến của bạn bè trong lớp hay nhờ bố mẹ gợi ý… Chắc chắn sẽ tổng hợp vô số ý tưởng mới mẻ giúp bài viết hoàn thiện nhanh chóng.

bài viết tri ân thầy cô

Bạn nên nhớ, một bài viết tri ân hay trước hết phải có sự chân thành và chạm được vào trái tim của người nghe. Bởi, chỉ có cảm xúc mới có thể kết nối các tâm hồn đồng điệu lại với nhau.

Add Comment